Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Thiết kế văn phòng mới thế nào để phù hợp công việc công ty

Thiết kế văn phòng mới thế nào để phù hợp công việc công ty
Nếu công ty/doanh nghiệp của bạn cần phải chuyển đến một địa điểm làm việc mới vì một lý do nào đó, chắc hẳn điều khiến bạn đau đầu đó là việc thiết kế lại nội thất nơi làm việc mới phù hợp với hoạt động của công ty mình.


Bạn cần xác định nhu cầu thực tế của công ty bạn, đồng thời dự kiến tổng số diện tích ước lượng để thuê hay mua mặt bằng cho văn phòng mới.

Sau khi có được mặt bằng, Điều quan trọng nhất là sử dụng hiệu quả nhất mặt bằng đó để tránh lãng phí và đạt kết quả cao nhất.

Trước tiên, bạn cần làm việc với các nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, Thi công, Trang trí chuyên nghiệp trong lĩnh vực nội thất văn phòng. Bạn nên chuẩn bị một quãng thời gian đủ dài để thực hiện công việc lên ý tưởng và thiết kế cùng với đơn vị thiết kế. Thời gian thông thường từ 10-25 ngày tùy thuộc vào diện tích. Khâu này được coi là quan trọng nhất. Bởi khi thiết kế, bạn có thể dễ dàng sửa đổi cho đúng mục đích, đúng công năng. Còn khi đã thi công xong, bạn muốn sửa đổi sẽ ảnh hưởng lớn tới chi phí.


Khi bạn chọn nhà thầu thiết kế, bạn cần phải xác định năng lực của nhà thầu. Bởi hiện tại có quá nhiều công ty nội thất với hồ sơ năng lực đẹp. Nhưng ít nhất bạn nên đến trực tiếp nơi họ làm việc một lần để biết được quy mô phòng làm việc của họ. Trong hồ sơ năng lực của họ có thể viết rất hay nhưng thực tế văn phòng làm việc của họ không quá 10 người, Tất nhiên họ sẽ rất thiếu năng lực.



Sau khi chọn được nhà thầu, bạn cần chuyển cho họ đầy đủ nhất các thông tin về công ty bạn: logo, số lượng người, số lượng phòng ban, đặc tính, các đặc thù của công ty bạn, các yêu cầu của sếp bạn….

Là nhà thầu chuyên nghiệp họ sẽ hướng bạn đi đúng quy trình thiết kế. Trước hết, công việc bố trí mặt bằng sơ bộ hay còn gọi là tổ chức không gian (Layout). Đây là bước đầu tiên nhưng cũng là bước quan trọng nhất. từ bản vẽ tổ chức không gian sẽ đi vào chi tiết từng sản phẩm, từng vị trí …

Sau khi thống nhất được phương án tổ chức không gian, Đến lúc các nhà thiết kế sẽ lên phương án về nội thất, về màu sắc, về kiểu dáng và phương án thi công chi tiết. Họ sẽ truyền tải cho bạn hiểu về cái gì bạn sẽ sử dụng sau khi thi công xong. Bằng phần mềm 3D, họ có thể trình cho bạn bản vẽ gần như thực tế. Bộ bản vẽ đó sẽ bao gồm bản vẽ phối cảnh tổng thể, bản vẽ phối cảnh các phòng chức năng và các vị trị đặc biệt quan trọng như: phòng GĐ, phòng họp, khu vực lễ tân …

Nội thất văn phòng


Nếu bước này đã có sự thống nhất, họ sẽ ra cho bạn bạn dự toán kinh phí chi tiết.

Bước tiếp theo là tiến hành thi công.

Một điều không thể thiếu trong vấn đề thi công là tiến độ và chất lượng. Kiểm soát chất lượng bằng trực quan, và kiểm soát tiến độ bởi sự theo dõi sát sao bảng tiến độ.

Kết thúc công việc sẽ là vấn đề nghiệm thu.

Tham khảo thêm những mẫu thiết kế khác tại: Nội thất văn phòng

Chúc các bạn lựa chọn đúng nhà thầu để giảm chi phí và có được thiết kế văn phòng đẹp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét