Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Một vài gợi ý cho thiết kế nội thất văn phòng dịch vụ

Một vài gợi ý cho thiết kế nội thất văn phòng dịch vụ
Mỗi một công ty hoạt động tại các lĩnh vực khác nhau sẽ có cách xếp đặt nội thất khác nhau, dưới đây là một số gợi ý cho bạn khi đang có ý định thiết kế văn phòng làm về mảng dịch vụ.


Một không gian thoải mái, thích thú có thể nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên đồng thời đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Để thấy được tầm quan trọng của nó, việc bài trí nội thất trong các căn phòng dịch vụ này đóng góp một phần không nhỏ vào không gian làm việc đầy khoa học và lịch sự.

Nhân viên làm việc tại các công ty thương mại – dịch vụ thường dành rất nhiều thời gian mỗi tuần tại văn phòng với các công việc như tiếp xúc khách hàng, xử lý tài liệu, trả lời điện thoại và duy trì nhiều hoạt động kinh doanh khác. 

Dù doanh nghiệp của bạn đang hoạt động hay chuẩn bị mở một doanh nghiệp mới, hãy chú ý tới đặc thù công việc của nhân viên và đối tượng khách hàng để chọn cách thiết kế cũng như trang trí văn phòng thích hợp. 


Sau đây là một vài gợi ý hữu ích cho bạn :

1. Bố trí cây xanh treo hoặc trồng trong chậu giúp đưa thiên nhiên vào không gian đồng thời giúp phòng làm việc thoáng đãng, mát mẻ hơn. Một lọ hoa tươi tại quầy lễ tân cũng là cách giúp văn phòng luôn tràn đầy sức sống.

2. Phòng nghỉ ngơi, thư  giãn của của nhân viên với đồ nội thất cơ bản như : phòng ăn, bồn rửa, tủ lạnh, lò vi song, bàn ghế. Sắp xếp căn phòng này luôn được gọn gàng. Nâng cao tính giải trí bằng cách bố trí những vật dụng trang trí đẹp mắt hay kệ sách, báo, tạp chí … giúp nhân viên có cảm giác thư  giãn sau giờ làm việc đồng thời khuyến khích họ gắn kết với nhau hơn.

3. Sắp xếp các bằng khen, giải thưởng hoặc giấy chứng nhận thành tích của nhân viên, doanh nghiệp tại những kệ hoặc tủ thấp xung quanh khu vực tiếp tân, phòng tiếp xúc khách hàng hoặc phòng họp để làm nổi bật những thành công của công ty. Đây cũng là cách giúp nhân viên tự hào hơn về công việc và hội sở, nơi họ đang làm việc đồng thời tạo sự thu hút cho mỗi khách hàng trong thời gian chờ đợi được cung cấp dịch vụ. 


Thiết kế nội thất cho văn phòng làm dịch vụ

4. Bỏ qua màu sơn trắng đã trở nên quen thuộc, chọn lựa những gam màu sáng khác để giúp văn phòng tươi mới, đem lại cảm giác vui vẻ, động lực và năng lượng cho nhân viên của bạn. Theo một nghiên cứu, văn phòng sơn tường bằng các màu sắc ấm như màu đỏ, màu vàng… có thể truyền cảm hứng và nâng cao hiệu suất làm việc. Trong khi đó, các gam màu lạnh như xanh thường đem đến cảm giác thư thái nhưng không khí lại dễ ảm đạm hơn.

5. Trang trí những bức tường rộng và trống trải với cách bố trí khung, kệ để sách, khung ảnh hay vật trang trí vui mắt. Chọn những hình ảnh có chủ đề có liên quan đến doanh nghiệp sẽ giúp gắn kết các thành viên. Hoặc trang trí bằng tranh phong cảnh, chân dung đẹp mắt tạo cảm giác thư  giãn tuyệt đối cho nhân viên trong giờ nghỉ.

6. Bố trí một đài phun nước nhỏ trong văn phòng đem đến không khí thoáng đãng với dòng nước róc rách vui tai, nhẹ nhàng. Cũng có thể đặt một bể cá phong thủ với những loại cá nhỏ cùng đá màu sắc rực rỡ tại khu vực quầy lễ tân.

Xem thêm những chia sẻ về nội thất văn phòng hữu ích khác tại đây

Một nghiên cứu về tâm lý học đã chỉ ra rằng, âm thanh nhẹ nhàng, thư thái của nước nhỏ giọt từ bể cá hay đài phun nước có tác dụng giúp tăng không gian thiền định và thậm chí có thể làm giảm căng thẳng.

Theo noithatlangnghe.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét