Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Những phong cách bài trí nội thất chưa bao giờ hết hấp dẫn


Những phong cách bài trí nội thất chưa bao giờ hết hấp dẫn
Có nhiều phương án để bạn lựa chọn khi thiết kế nhà ở cho mình, nếu tài chính của bạn không quá nhiều, có thể lựa chọn kiểu thiết kế đơn giản, tiết kiệm. Nếu tài chính bạn đủ, có thể tham khảo những phong cách thiết kế dưới đây.


1. Phong cách kết hợp Á & Âu

Phong cách nội thất Châu Âu nổi tiếng bởi sự sang trọng, tiện nghi. Nội thất trong những căn nhà ở đây gần như đạt đến sự hoàn mỹ bởi sự bố trí hợp lý, phân tách rõ ràng về vị trí lẫn công năng sử dụng. 

Trong bố trí không gian, người Châu Âu thường sử dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian nội thất, từ đó toát lên vẻ thanh thoát của những màu sắc, họa tiết là tối giản mang lại nét đặc biệt. Phong cách này tồn tại với những gam màu nhẹ, kết hợp với những hình khối sắc sảo.

Trái lại, trong không gian nội thất của người Châu Á thường sử dụng những đồ dùng cầu kỳ, bắt mắt, chi tiết rích rắc, nhiều khi làm rối mắt. Người ta thường lựa chọn những chi tiết độc đáo trong bố trí không gian nhà ở, chính bởi lẽ này, việc bố trí nội thất người Châu Á thường theo một quy chuẩn nhất định. 


Sự kết hợp giữa hai phong cách này nhằm đem sự tiện dụng của phong cách châu Âu và sự tỉ mỉ trong thiết kế của người châu Á trong những không gian nội thất hoàn mỹ nhất, được sinh hoạt trong không gian đa tiện lợi, đa sắc màu...

Những phong cách bài trí nội thất chưa bao giờ hết hấp dẫn


2. Phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại đặc biệt được ưa chuộng trong giới trẻ bởi sự hài hòa, hợp lý giữa tính năng và thẩm mỹ. 

Nét phóng khoáng của phong cách sống thể hiện mạnh qua nội thất. Phong cách hiện đại toát lên sự phóng khoáng, trẻ trung từ việc kết hợp các vật liệu bằng kính, đá, kim loại và gỗ trên tông màu tự nhiên như trắng, xám, vàng chanh, nâu. 

Những vật trang trí lạ mắt với hình khối đẹp, màu sắc rực rỡ, ít họa tiết nhất là những vật dụng có in hình con thú rất được chuộng trong phong cách này. 

Dù lựa chọn phong cách nào thì điều quan trọng cần chú ý là phải đảm bảo sự thống nhất, hài hòa, chú trọng cảm giác chỉnh thể cũng như lựa chọn màu sắc theo đặc thù từng không gian.


3. Phong cách cổ điển

Những phong cách bài trí nội thất chưa bao giờ hết hấp dẫn


Đây là phong cách đã tồn tại hàng thế kỷ nay với bản sắc riêng là sự xa hoa, sang trọng và cầu kỳ bởi đa số các thiết kế theo phong cách cổ điển đều lấy cảm hứng từ những ngôi nhà của những người có địa vị trong xã hội. Thiết kế nội thất cầu kỳ, tỉ mỉ giúp phô trương quyền lực và sự giàu có của chủ nhân.


Trong phong cách truyền thống, tông màu tối luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bạn sẽ khó đạt được cảm giác về chiều sâu nếu thay thế nó bằng màu sắc sáng. 

Phong cách cổ điển chú trọng đến những vật liệu tự nhiên như đồ gỗ, mây tre với tông màu nâu làm màu chính. Có thể kết hợp với gam màu đỏ để tạo cho căn phòng vẻ sang trọng và thoải mái. Ngoài ra, Vật dụng trang trí thường thấy là tranh nghệ thuật cổ điển.

4. Phong cách bài trí giản đơn

Những phong cách bài trí nội thất chưa bao giờ hết hấp dẫn


Với sự phố biến của những căn hộ có diện tích nhỏ như hiện nay phong cách bài trí đơn giản là xu hướng được nhiều người ưa chuộng.


Khi không gian không cho phép người sử dụng ưu ái những vật dụng cồng kềnh, hoành tráng mà thay vào đó là những sản phẩm nội thất đơn giản, đa năng, thông minh có nhiều ứng dụng trên cùng một sản phẩm cũng trở thành một phong cách thu hút riêng. 

Phong cách bài trí nội thất đơn giản, không chỉ hướng tới việc cắt giảm, tiết kiệm diện tích trưng bày những đồ nội thất không cần thiết mà còn là mang lại những chi tiết mới, không gian hơi hướng tự nhiên vô căn nhà.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét