Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Những tiêu chí thiết kế nội thất văn phòng nhất định phải biết

Những tiêu chí thiết kế nội thất văn phòng nhất định phải biết
Hiện đại không chỉ phản ánh ở những vật liệu đời mới hay những thiết bị đắt giá, mà nằm ở khả năng kết nối hiệu quả trong thời đại thông tin đa phương tiện. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu khi thiết kế nội thất văn phòng.


Là một người đứng đầu doanh nghiệp, tất nhiên họ mong chờ nhân viên của mình không chỉ hoàn thành công việc mà còn cần phải có sự sáng tạo không ngừng nghỉ.

Từ đó, có thể nói, ngoài việc đầu tư cho nhân tài, thu hút nguồn lực thì việc thiết kế cũng như bài trí nội thất, chọn lọc không gian làm việc giúp nhân viên của mình thỏa sức sáng tạo là điều vô cùng quan trọng và khó.

Những người lãnh đạo một văn phòng cần gì từ diện mạo văn phòng của họ. Một không gian đẹp để đón tiếp khách hàng và đối tác hay đơn thuần là chỗ có thể nâng cao hiệu quả và năng suất làm việc của đội ngũ nhân viên tối đa.


Những câu hỏi đại loại như thế luôn được các nhà thiết kế đặt ra khi làm việc với khách hàng của mình. Nay, các nhà thiết kế còn có thêm nhiều câu hỏi mới nhằm biến văn phòng thành một nơi làm việc hoàn hảo nhất của thời hiện đại.

Sự thỏa mãn: Mục tiêu của tiêu chí này là cải thiện tính tích cực tại không gian làm việc. Đây là kết quả của lối tiếp cận mới trong thiết kế: lấy con người làm yếu tố trung tâm cho mọi cách đặt vấn đề và giải quyết vấn đề, từ những điều nhỏ nhất như bàn ghế cho đến không gian tổng thể. Nhiệm vụ của nhà thiết kế là giúp các nhân viên ở đây vừa có thể tự hào với chỗ làm việc của họ, vừa có thể sáng tạo và nâng cao hiệu quả công việc.

Tiêu chí thiết kế nội thất văn phòng


Công tác quản lý: Những không gian làm việc được thiết kế theo những module uyển chuyển. Chính lối thiết kế này giúp cho việc quản lý trở nên linh động và đạt hiệu quả cao. Một lợi điểm nữa là thiết kế này còn giúp công việc quản lý không rơi vào tình trạng bất cập, cho dù tương lai văn phòng có thay đổi theo hướng mở rộng hay thu hẹp. Những kiểu bàn ghế, tủ kệ dạng lắp ghép, có thể mở rộng hay thu gọn là cơ sở của lối thiết kế này.

Yếu tố phát triển: Những thiết kế mang tính cách tân đều nhằm vào mục tiêu lạc quan về khả năng sử dụng không gian và tiết kiệm chi phí. Để đạt đến khả năng tiết kiệm cao, nhà thiết kế phải chú trọng đến từng vật dụng. Từ đó, người ta đang hướng đến những ý tưởng thiết kế mở, thiết kế xanh, thiết kế tối giản và cả những thiết kế mô hình văn phòng di động (mobile office)hay nội thất văn phòng có thể đóng gọn trong những chiếc hộp.


Sự tiết kiệm: Ý nghĩa tiết kiệm mà các thiết kế đưa ra không đơn thuần chỉ tập trung ở những điều dễ thấy như tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, mà còn đảm bảo sự lưu thông trong văn phòng được khoa học. Ví dụ một kiểu bàn hợp lý để người nhân viên thoải mái làm việc và dễ dàng trao đổi ý kiến cùng các đồng nghiệp. Tiết kiệm bắt đầu từ những vấn đề tinh tế như vậy.

Khả năng kết nối hiện đại: Hiện đại không chỉ phản ánh ở những vật liệu đời mới hay những thiết bị đắt giá, mà nằm ở khả năng kết nối hiệu quả trong thời đại thông tin đa phương tiện. Lấy con người làm yếu tố trung tâm thì phải làm sao mỗi nhân viên trong phạm vi quyền hạn của mình có khả năng khai thác tối đa thông tin mà họ cần biết từ đồng nghiệp, từ cấp trên và cả từ thế giới bên ngoài.

Tham khảo thêm những hướng dẫn khác tại Nội thất văn phòng

Theo noithatlangnghe.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét