Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Mẹo phong thủy đơn giản giúp gia chủ mệnh Kim rước lộc tài

Phòng bếp của người mệnh kim
Theo quan điểm của người phương Đông, khu vực đặt bếp quyết định đến sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để đun nấu. Trong nhà bếp, các chuyên gia phong thủy cũng chú ý nhất đến vị trí của hỏa lò và chỗ chuẩn bị đồ đun nấu.

Tương tự như những người thuộc các mệnh khác như: Thủy, Hỏa, Thổ, người mệnh Kim cũng rất chú ý đến màu sắc và cách bố trí không gian nội thất. Họ chú ý đến cách pha phối và coi trọng các màu bản mệnh, các màu tương sinh và có xu hướng sử dụng khối màu này là màu chủ đạo cho ngôi nhà.

1. Phòng bếp

Phòng bếp của người mệnh kim

Hướng cửa phòng bếp: Theo quan điểm của người phương Đông, khu vực đặt bếp quyết định đến sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để đun nấu. Trong nhà bếp, các chuyên gia phong thủy cũng chú ý nhất đến vị trí của hỏa lò và chỗ chuẩn bị đồ đun nấu.
Hướng bếp là hướng Lưng của người nấu bếp. Hay hiểu đơn giản nhất Lưng của người nấu quay về hướng nào thì hướng đó là hướng bếp. Đặt bếp đúng với hướng hợp mệnh của mình không chỉ giúp gia chủ đón được nhiều luồng sinh khí thường xuyên vận động xung quanh ngôi nhà mà còn tránh được các dòng yếm khí bất lợi cho sức khỏe cũng như tài vận của gia đình.

Theo ngũ hành trong phong thủy, bếp hướng Tây là hướng hợp với người mệnh Kim. vì thế, gia chủ mệnh Kim nên thiết kế bếp và cửa nhà bếp theo hướng này để mang lại may mắn cho gia đình.

2. Phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi để lấy lại sức lao động sau một ngày lao động mệt nhọc. Đối với phong thủy, phòng ngủ có vai trò quan trọng quyết định đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. nên, khi trang trí phòng ngủ yếu tố phong thủy cần được quan tâm.
 
Gia chủ là người mệnh Kim điều kiện tốt nhất có thể có được là được tương sinh. Thổ sinh Kim. Đất sinh ra, bao bọc và nuôi dưỡng tất cả các kim loại. Vì thế, gia chủ mệnh Kim nên dùng các màu của đất mẹ, là màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ.

Những người mệnh Kim sẽ may mắn nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh Kim chính là Kim. Màu của kim là màu sáng vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh.

Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên dùng tông màu sáng và những sắc ánh kim vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh, ngoài ra kết hợp với tông màu nâu và vàng xẫm, là màu đại diện cho hành Thổ, rất tốt cho người hành Kim.

Đối với phòng ngủ của trẻ

Kính g?i m? d?u yêu!

Khi trang trí phòng ngủ cho bé, bố mẹ thường quan tâm đến nhiều yếu tố để bé có được không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi và học tập tốt nhất. Cho nên, phong thủy cho phòng ngủ trẻ em theo mệnh cũng là điều các mẹ cần quan tâm bởi các bé thuộc các mệnh khác nhau sẽ hợp với những màu sắc và bố cục trang trí khác nhau.

Bé có mệnh Kim thì nên hạn chế hoặc tránh sử dụng đồ nội thất hoặc trang trí phòng với gam màu đỏ, tím, không nên sử dụng đồ nội thất hoặc các vật dụng trang trí nhà có gam màu gỗ, xanh lá cây. Bé mệnh Kim nên chọn các vật liệu trang trí phòng bằng kim khí như thép, nhôm, vàng, bạc… Đặc tính kim của chúng có thể thúc đẩy sự lưu thông không khí. Cho nên với các vị thế kín gió trong nhà, nên trưng bày các vật bằng kim khí. Thủy tinh hay gương có độ láng bóng như kim loại, nên cũng có tính chất như kim, do vậy ngoài là đồ vật bổ ích và vật trang trí, chúng cũng hỗ trợ tốt cho người mệnh kim.
Giường ngủ của bé mệnh Kim nên quay về hướng thuộc Thổ, tức là Tây Bắc, Tây, Tây Nam.

3. Phòng khách

Phòng khách cho người mệnh kim

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài việc bài trí nội thất, việc chọn phương hướng và màu sắc của phòng khách ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy lưu chuyển và không khí chung của toàn bộ ngôi nhà.

Xác định phương hướng của phòng khách, nhiều người không biết nên lấy hướng của cửa chính hay cửa sổ làm hướng chính. Hướng chung của ngôi nhà căn cứ theo hướng cửa chính mở ra đường chính, còn hướng của phòng khách lại dựa vào hướng của cửa sổ. Cửa sổ quay theo hướng nào thì phòng khách tính theo hướng đó. Thông thường cũng căn cứ theo tứ chính và tứ ngung, tứ chính là Đông, Tây, Nam và Bắc. Tứ ngung là các hướng Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam, và Đông Bắc. Màu sắc nên bài trí hợp với ngũ hành của chủ nhà và hướng của phòng khách.

Phòng khách hướng Tây: Nên chọn màu xanh là chủ đạo, vì hướng tây thuộc hành Kim, là nơi kim khí đương vượng. Mộc là tài của Kim, mà màu tượng trưng cho hành Mộc là màu xanh nên chọn màu này để đạt hiệu quả vượng tài. Phòng khách theo hướng Tây vào buổi chiều sẽ bị ánh nắng chiếu vào, mùa hè thì oi bức, mùa đông thì chói mắt, do vậy dùng gam màu xanh nhạt sẽ là màu lý tưởng nhất.
Google Account Video Purchases Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét