Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Tư vấn cách bố trí nội thất nhà ở cho người hành Mộc

Phòng ngủ cho người mệnh mộc
Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong Ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc chọn được những màu phù hợp cho thiết kế nội thất phòng bếp giúp đem lại nhiều vận may và cho sức khỏe tốt cho gia chủ. Vậy đâu là màu hợp với các mệnh theo phong thủy trong phòng bếp?

Người thuộc mạng Mộc thường thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh, cần tránh những nơi có gió. Người mạng Mộc sống trong một không gian có nhiều đồ mộc thường hiền lành hơn, chắc hẳn do các vật liệu thuộc mộc là vật liệu có tính chất âm cao nhất, kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng tạo nên một làn sóng thụ động nhưng yên bình, thư giãn hơn.


1. Phong thủy phòng bếp

Phòng bếp cho gia chủ mệnh Mộc

Theo phong thủy học, mỗi mệnh trong Ngũ hành đều có màu tiêu biểu khác nhau. Mỗi màu sắc lại có tính tương sinh, tương khắc. Đây cũng là những nguyên tắc chọn được những màu phù hợp cho thiết kế nội thất phòng bếp giúp đem lại nhiều vận may và cho sức khỏe tốt cho gia chủ. Vậy đâu là màu hợp với các mệnh theo phong thủy trong phòng bếp?

Hướng cửa phòng bếp: Một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên khi đặt bếp là phải có sự tương ứng với cửa và chiều cao của chủ nhà. Theo quan niệm của người Trung Quốc, Đông Bắc là hướng phù hợp nhất để đặt bếp. Kế tiếp là hướng Nam, hướng chính Tây. Các hướng khác đều không tốt.

Người mệnh Mộc hợp với hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Nam. Do vậy, gia chủ mệnh Mộc nên chọn hướng cửa nhà bếp theo các hướng này.

2. Phòng ngủ

Phòng ngủ cho người mệnh mộc

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi để lấy lại sức lao động sau một ngày lao động mệt nhọc. Trong phong thủy, phòng ngủ có vai trò quan trọng quyết định đến sức khỏe và con đường công danh sự nghiệp của gia chủ. Cho nên, khi bài trí phòng ngủ yếu tố phong thủy cần được quan tâm. 

Chọn chất liệu nội thất và trang trí phòng ngủ: Kiểu dáng đầu giường có thể kết hợp hài hòa với mệnh của người ngủ giúp mang lại vận khí tốt cho căn phòng. Ngược lại, nếu sử dụng những hình dáng đầu giường khắc với mệnh của người ngủ sẽ gây nên nhiều điều bất lợi về khí vận cho người ngủ trên giường. Để tăng thêm tài lộc cho mình thì người mênh Mộc nên chọn hình dáng đầu giường hình chữ nhật hoặc hình sóng nước và thành giường nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đây là những hình dáng có lợi, tạo sự ổn định trong công việc cho người thuộc mệnh Mộc. 

Ngoài ra, treo tranh ảnh hình con thỏ hay con mèo trong phòng ngủ cũng rất hợp với phong thủy đối với người mệnh Mộc. Bên cạnh đó, các đồ vật bằng gỗ trong phòng ngủ, một giá sách gỗ là một gợi ý tuyệt vời tăng thêm năng lượng cho phong thủy phòng ngủ của người mệnh Mộc.

Hãy thử lưu thông không khí trong phòng ngủ bởi các đồ vật trang trí bằng mây, tre, cói bạn sẽ có một không gian nghỉ ngơi tốt nhất cho mình. 

Đối với phòng ngủ của bé

Các bé thuộc mệnh này sinh năm Nhâm Ngọ 2002, Quý Mùi 2003 và Canh Dần 2010, Tân Mão 2011. 

Phòng ngủ cho bé mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian phòng nhưng chỉ với số lượng vừa phải. Vật liệu thuộc mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, ưa chuộng nhất là cửa, giường, tủ, giá sách, gỗ lát nền nhà. Một tủ đựng sách gỗ cũng có ý nghĩa như một vật phong thủy hữu hiệu đối với người cần bổ sung tính mộc trong nhà. Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, bé thuộc mệnh mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế dùng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này. Đại diện cho mộc là hổ và thỏ hay mèo nên cũng như bé mệnh kim, các bé mệnh thổ nên có các đồ vật trang trí hình các con vật này để thêm phần thuận lợi trong công việc, sức khỏe. 

Giường ngủ của bé mệnh Mộc nên quay theo hướng thuộc Thủy, tức là hướng Bắc, Đông, Đông Nam. 

3. Phòng khách

Phòng khách cho người mệnh Mộc

Màu sắc mệnh Mộc: Màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Mộc là màu xanh, xanh lục hoặc nâu. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong phòng khách, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Mộc. 

Lưu ý, dùng màu xanh làm tông màu chính, không có nghĩa là bạn phải dùng quá nhiều màu xanh. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bài trí sắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian dùng (không nên sử dụng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa…).

Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh Mộc là màu xanh nên có thể sử dụng nó làm gam màu chính cho các vật dụng trong gia đình. 

Trong không gian màu xanh, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Ngoài ra, theo tương sinh thì Thủy sinh Kim, nên người mệnh Kim cũng có thể dùng các vật dụng màu xanh lam và đen - vốn là màu đại diện cho Thủy. 

Cần chú ý, theo thuyết ngũ hành thì Kim khắc Mộc. Do vậy, nếu trong nhà đã chọn lựa màu xanh làm gam chủ đạo thì nên hạn chế hoặc tốt nhất không dùng đến các màu trắng, vàng.
Google Account Video Purchases Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét